Home – Chia sẻ trực tuyến

Review sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Review sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Chúng ta đều lời nói có thể mang sức mạnh vô hình. Biết ăn nói hợp lý, hợp tình, trôi chảy, diễn đạt gãy góc, xuôi tai là 1 trong những bí quyết để bạn thực hiện được những điều mong muốn một cách đơn giản, dễ dàng hơn. Kỹ năng nói chuyện, diễn thuyết không tự nhiên mà có, nếu hiểu điều đó nhưng chưa biết bắt đầu thế nào thì việc đọc sách để trau dồi là rất cần thiết. Review sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ sau đây sẽ giúp bạn có thêm cơ sở quyết định liệu có nên học ăn nói theo cuốn sách này hay không.

Nội dung chính

Cảm nhận chung ban đầu về cuốn sách: “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”

Quả thực, “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” là 1 cái tựa rất “kêu”, đánh trúng vào tâm lý người đọc cũng như lột tả được nội dung chính của sách. Tập trung vào nội dung chia sẻ kỹ năng nói chuyện, giao tiếp, có lẽ cuốn sách này đã đạt được thành công bức đầu nhờ việc đặt tựa đề. Bạn có như tôi hay không, tôi lựa chọn và chú ý đến cuốn sách này trước hết là vì tựa của nó.

Bìa ngoài với tựa đề khá ấn tượng, sách có khổ lớn, chữ và cỡ chữ dễ nhìn, dễ đọc

Ngoài ra, cuốn sách cũng đạt được những thành tích đáng nể về doanh thu. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ hiện nằm trong TOP 3 sách kỹ năng bán chạy nhất mỗi tuần trên ứng dụng mua sắm trực tuyến Tiki. Vỏ bìa màu cam trắng quen thuộc này cũng xuất hiện trong kệ sách của nhiều hiệu sách, nhà sách lớn nhỏ. Có 1 điều chắc chắn là ngay trong giờ phút bạn đọc những dòng này, chắc hẳn phải có ít nhất 1 người đang lật mở và tìm hiểu cuốn sách này.

Xem thêm: Review sách đừng bao giờ đi ăn một mình – Keith Ferrazzi

Đối tượng độc giả của sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”

“Có được thiên hạ” hay đơn giản là được mọi người thấu hiểu, yêu mến, biết cách diễn đạt để lời nói giúp ích, đẹp lại cho mình cuộc sống, công việc, sự nghiệp tốt hơn là điều hầu như ai cũng muốn. Bởi thế mà cuốn sách này phù hợp với bất cứ ai. Chỉ cần quan tâm và mong muốn sử dụng lời nói 1 cách hiệu quả hơn, chắc chắn bạn sẽ muốn biết đến review, đánh giá sách.

“Biết ăn nói, làm gì cũng thuận”, bởi thế mà cuốn sách này chắc hẳn sẽ “lọt tầm ngắm” của không ít bạn trẻ, sách cũng phù hợp với người đi làm cũng như nhiều đối tượng khác … 

Đánh giá sách “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ”

Với một thông điệp khá rõ được nêu ra ngay trong tiêu đề, hãy cùng xem tác giả Trác Nhã làm thế nào để thuyết phục và gợi mở những kỹ năng ăn nói cho người đọc. Cuốn sách đưa ra 20 chương, mỗi chương là 1 kỹ năng giao tiếp.

Những tưởng như vậy là nhàm chán, khô khan nhưng cái hay của tác giả là biết lồng ví dụ thực tế với cách trình bày dễ hiểu, cuốn hút lại gần gũi. Nhiều tình huống trong sách thật gần với thực tế, nhờ thế mà việc so sánh, áp dụng trở nên hiệu quả hơn. 

Trong đó, 20 chương được chia thành 3 chính sau đây. 

Dám nói chuyện – Nắm vững kỹ năng giao tiếp

Tài ăn nói chính xác là 1 kỹ năng trong khi làm chủ cuộc trò chuyện lại là 1 nghệ thuật. Khi xin việc và thăng tiến, khi làm ăn, đàm phán, phát triển mối quan hệ, trong tình yêu và hôn nhân, nhờ nói chuyện mới mong có thành công. Tất nhiên, không phải mọi lời bạn nói đều mang lại kết quả như mong muốn. Thế nhưng, thành công sẽ đến nhẹ nhàng hơn nếu bạn thông minh và biết giao tiếp khôn khéo.

Bên trong nội dung phần I – Chương 1

Kỹ năng giao tiếp với mỗi hoàn cảnh và đối tượng khác nhau

Có lẽ, muốn rèn luyện và hình thành kỹ năng, vận dụng hợp lý trong từng tình huống là cách học nhanh nhất. Cách luyện kỹ năng giao tiếp mà tác giả đưa ra trong cuốn sách này cũng vậy, chúng được đưa ra trong từng hoàn cảnh cụ thể mà tại đó, không chỉ dùng miệng lưỡi, lời nói, chúng ta còn cần kỹ năng lắng nghe, tôn trọng, suy nghĩ thấu đáo để lựa chọn ngôn từ hợp lý.

Cận cảnh mục lục và 1 số nội dung của của phần II

Nói năng khéo léo trong những tình huống khó xử

Vai trò của lời ăn, tiếng nói dường như càng trở nên quan trong hơn trong những tình huống ngặt nghèo, khó xử. Lúc này, nếu không khôn khéo, rất có thể bạn sẽ lỡ lời, khiến tình trạng xấu đi thậm chí gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Khi đó, nói chuyện còn để thuyết phục và đó cũng là 1 nghệ thuật. Làm thế nào để vận dụng kinh nghiệm, hiểu biết thực tế trong lời nói, tránh được lý thuyết suông sáo rỗng, vô căn cứ? Có thể cuốn sách này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Dòng sách kỹ năng với những nội dung nói trên thực chất không hiếm, vấn đề ở đây là cách thức diễn đạt của tác giả cũng như dịch giả liệu có chinh phục được bạn hay không. Sau nội dung Review sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ trên đây, bạn nên tìm đọc lướt 1 số chương để quyết định nên đọc chi tiết hay không. Ngoài ra, cũng đừng quên vừa đọc vừa ghi chép để kỹ năng và giá trị trong sách trở nên cô đọng và phù hợp với bản thân nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, để đọc thêm nhiều bài review sách nữa truy cập vào website https://anybooks.vn nhé! Chúc các bạn đọc sách vui vẻ! 

Exit mobile version