Home – Chia sẻ trực tuyến

Kinh nghiệm mua máy chiếu cho lớp học hiệu quả nhất 

Kinh nghiệm mua máy chiếu cho lớp học hiệu quả nhất 

Máy chiếu lớp học là thiết bị không thể thiếu cho hoạt động dạy học ở các lớp học hiện nay. Vậy làm sao để lựa chọn một máy chiếu dạy học tốt, chất lượng, giá thành rẻ, phù hợp nhất với nhu cầu trình chiếu giáo dục.

Nội dung chính

1. NHỮNG TIÊU CHÍ ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT MÁY CHIẾU TRƯỜNG HỌC

2.  XÁC ĐỊNH QUY MÔ PHÒNG CHIẾU VÀ NHU CẦU SỬ DỤNG CHO MÁY CHIẾU TRƯỜNG HỌC

Đây chính là bước đầu tiên và cần thiết để bạn có thể lựa chọn một chiếc máy chiếu cho lớp học phù hợp. Mỗi phòng học đều có diện tích và kích thước khác nhau, vì vậy chúng ta cần lựa chọn cấu hình máy chiếu phù hợp. Đối với ngành Giáo Dục – Đào Tạo thì máy chiếu được trang bị từ cấp học nhỏ nhất là Mầm Non đến cao nhất là Đại Học.

Đối với các các hệ Mầm Non thì thường có phòng học bé, chủ yếu trình chiếu hình ảnh có văn bản lớn. Nên bạn có thể lựa chọn dòng máy chiếu có cấu hình thấp nhất cho máy chiếu giáo dục. Cường độ sáng 3000 Ansi lumens và Độ phân giải SVGA là đã đủ đáp ứng nhu cầu.

Đối với nhu cầu trình chiếu cho lớp học cấp 1,2,3 thì phòng chiếu khá rộng, số người tham gia trên 30 – 60 người. bạn cần lựa chọn những dòng máy chiếu có cường độ sáng trên 3000 Ansi lumens và độ phân giải từ XGA(1024×800) trở lên.

Đối với cấp cao đẳng, đại học thì số lượng học viên khá đông trên 60 người và diện tích giảng đường rộng. Nên bạn cần lựa chọn những dòng máy chiếu có cường độ sáng từ 3700 đến 4500 Ansi lumens, độ phân giải từ WXGA hay Full HD 1080p trở lên.

3. CẤU HÌNH MÁY CHIẾU PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU TRÌNH CHIẾU TRƯỜNG HỌC

Cường độ sáng

Hầu hết các lớp học đều có rất nhiều ánh sáng xung quanh mà bạn không thể kiểm soát được. Do lớp học cần có ánh sáng đủ để học sinh học tập và ghi chép nên cần một máy chiếu có cường độ sáng cao. Vậy nên bạn cần lựa chọn những dòng máy chiếu có cường độ sáng từ 3000 Ansi lumens trở lên. Bạn hãy hiểu rằng cường độ sáng càng cao thì hình ảnh càng sáng rõ.

Độ tương phản

 Đây là tỷ lệ màu sắc thể hiện giữa vùng sáng nhất và tối nhất. Độ tương phản càng cao thì hình ảnh càng thể hiện độ sâu, và chân thực hơn. Đối với một máy chiếu cho trường học thì bạn nên lựa chọn độ tương phản từ 2.000:1 trở lên.

Độ phân giải

 Đây chính là yếu tố quyết định độ nét của hình ảnh khi trình chiếu lên màn hình lớn. Một máy chiếu có độ phân giải càng cao thì chất lượng hiển thị càng sắc nét. Hiện nay có bốn độ phân giải phổ biến chính là SVGA, XGA, WXGA và Full HD phù hợp với từng nhu cầu trình chiếu và điều kiện phòng chiếu. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng độ phân giải càng cao cũng tỷ lệ thuận với giá thành.

4. KHẢ NĂNG KẾT NỐI 

Khả năng kết nối là một yếu tố rất cần chú ý đến khi lựa chọn máy chiếu cho phòng học. Điều này giúp người dùng có thể nhanh chóng cài đặt, kết nối máy chiếu với các thiết bị đa phương tiện khác. Với một máy chiếu có trang bị đầy đủ cổng kết nối thì bạn có thể dễ dàng nhanh chóng chuyển đổi thiết bị cấp nguồn dữ liệu nhanh chóng phục vụ trình chiếu giảng dạy.

Một máy chiếu trường học cần có ít nhất các cổng kết nối cơ bản như: HDMI, VGA, AV, USB, Audio. Nếu có thêm các cổng kết nối khác như RS232 hay khả năng kết nối không dây Bluetooth, Wifi…thì sẽ tiện lợi hơn nhiều.

5. THƯƠNG HIỆU MÁY CHIẾU 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy chiếu từ tên tuổi đến hàng trôi nổi không có nguồn gốc và thông số và mức giá khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng băn khoăn trong việc lựa chọn máy chiếu cho nhu cầu giảng dạy. Để đảm bảo lựa chọn được máy chiếu chất lượng tốt thì bạn nên lựa chọn những thương hiệu máy chiếu tên tuổi, uy tín, được người dùng đánh giá cao. Đừng ham rẻ mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém dẫn đến tiền mất tật mang.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu như Epson, Sony và Acer…Đều mang đến những thiết bị có chất lượng cao, giá thành rẻ mà chế độ bảo hành bóng chiếu dài. Có thể đáp ứng làm một máy chiếu phục vụ giảng dạy rất tốt.

6. CÔNG NGHỆ TRÌNH CHIẾU 

Hiện nay với nhu cầu lựa chọn một máy chiếu sử dụng cho lớp học thì có 2 loại công nghệ phổ biến đó là DLP và LCD. Đây là 2 công nghệ được áp dụng nhiều nhất vào các dòng máy chiếu hiện nay.

Công nghệ LCD cho cường độ sáng cao, tuy nhiên độ tương phản thấp hơn công nghệ DLP.

So sánh trong quá trình chiếu thì máy chiếu sử dụng công nghệ LCD có độ sáng cao hơn. Một điều nữa là các máy chiếu sử dụng công nghệ LCD có tiêu cự khoảng cách chiếu gần hơn công nghệ DLP. Cả hai công nghệ này đều có tuổi thọ cao từ 6.000 – 10.000 giờ trình chiếu. Vậy nên bạn có thể yên tâm lựa chọn một trong 2 máy chiếu sử dụng 2 công nghệ này cho lớp học.

7. NÊN MUA MÁY CHIẾU LỚP HỌC GIÁ BAO NHIÊU ?

Bảng giá các dòng máy chiếu chính hãng tại Logico 

Việc lựa chọn một máy chiếu dùng cho trường học thì giá thành cũng là một yếu tố ảnh hưởng không hề nhỏ. Nếu khả năng kinh tế của bạn không cho phép thì bạn cần tính đến lựa chọn những dòng máy chiếu có cấu hình vừa đủ nhất, hãng máy chiếu đủ tin cậy để giảm giá thành. Hiện nay hầu hết các dòng máy chiếu phục vụ cho nhu cầu trình chiếu trường học, lớp học, đào tạo đều có giá khoảng từ 8 – 15 triệu đồng. Nếu các giảng đường lớn thì giá vào khoảng trên 20 triệu đồng. Tuy nhiên nếu bạn hạn chế được ánh sáng có thể lựa chọn những dòng máy chiếu LED giá rẻ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu trình chiếu của bạn.

8. TUỔI THỌ MÁY CHIẾU

Một máy chiếu cho phòng học sẽ có cường độ trình chiếu lớn và kéo dài. Vậy nên bạn cần lựa chọn những dòng máy chiếu có tuổi thọ bóng chiếu cao. Thường thì sẽ lựa chọn những dòng máy chiếu có tuổi thọ bóng chiếu từ 5.000 – 10.000 giờ trình chiếu. Với tuổi thọ bóng chiếu này thì bạn có thể yên tâm sử dụng máy chiếu trong nhiều năm mà không lo lắng đến bảo trì, hay thay thế bóng chiếu.

9. CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH 

Khi bạn lựa chọn máy chiếu thì cần quan tâm đến chế độ bảo hành của máy chiếu đó. Thường thì các hãng sẽ có chế độ bảo hành khác nhau, phần cứng máy chiếu thường được bảo hành 2 năm và bóng chiếu được bảo hành theo từng model khác nhau, theo thời gian hay số giờ trình chiếu.

Một lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những dòng máy chiếu đến từ các thương hiệu uy tín. Sản phẩm của bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành chính hãng nhanh chóng. Nếu lựa chọn những dòng máy chiếu nhái, giả, hàng trôi nổi sẽ gặp nhiều rắc rối bảo hành chậm chạp và giá thành đắt đỏ.

PHỤ KIỆN KÈM THEO 

Ngoài việc lựa chọn máy chiếu phù hợp với nhu cầu trình chiếu cho trường học thì các phụ kiện đi kèm như màn chiếu và dây tín hiệu… Cũng là rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trình chiếu.

LỰA CHỌN MÀN CHIẾU 

Màn chiếu là một trong nhưng phụ kiện không thể thiếu hoàn thành trọn bộ máy chiếu. Đối với máy chiếu giảng dạy ở các lớp học, trung tâm đào tạo, trường học các cấp thì người dùng thường sử dụng hầu hết các dòng màn chiếu có kích từ 100 – 150 inch. Bạn có thể lựa chọn những dòng màn chiếu phù hợp với nhu cầu và không gian nhất. Hiện này có  loại màn chiếu được lựa chọn nhiều cho trình chiếu lớp học như:

Màn chiếu 3 chân

Là màn chiếu có khả năng cơ động phù hợp với nhu cầu trình chiếu di chuyển nhiều. Khi bạn có nhu cầu trình chiếu bạn có thể lắp màn chiếu lên và kết thúc trình chiếu bạn có thể gấp màn chiếu lại để tiết kiệm không gian hơn.

Màn chiếu gắn tường kéo tay

 Là dòng màn chiếu rẻ nhất hỗ trợ kích thước trên 100 inch. Màn chiếu này phù hợp với nhu cầu trình chiếu cố định ở các lớp học…

Màn chiếu điện

 Nếu bạn có khả năng kinh tế hơn bạn có thể lựa chọn màn chiếu điện, màn chiếu này cũng giống với màn chiếu tay, được gắn cố định trên tường, nhưng bạn không cần phải dùng sức để kéo màn xuống mà chỉ cần điều khiển bằng remote tích hợp hay công tắc bật hạ xuống kéo lên ở bên cạnh màn. Màn chiếu điện phù hợp với nhu cầu trình chiếu khung hình lớn từ 150 – 300 inch.

DÂY CÁP KẾT NỐI 

Để truyền tải dữ liệu hình ảnh lên máy chiếu thì bạn không thể thiếu một phụ kiện đó là cáp kết nối tín hiệu. Hiện nay hầu hết các dòng máy chiếu đều được tích hợp các cổng kết nối hình ảnh, video phổ biến như Cáp HDMI, VGA…

Cáp VGA

 Đối với dòng dây cáp này sẽ hỗ trợ khả năng truyền tín hiệu hình ảnh độ phân giải thấp hơn. Độ phân giải hỗ trợ cho VGA chỉ từ HD 720p đổ lại, mang đến chất lượng hình khá tốt và đạt mức tiêu chuẩn.

Cáp HDMI

 Với nhu cầu lắp đặt một máy chiếu dạy học thì bạn nên lựa chọn các dây cáp kết nối tiêu chuẩn như HDMI để cho chất lượng hình ảnh sắc nét nhất. HDMI có hỗ trợ truyền hình ảnh video độ phân giải lên đến Full HD 1080p và cả 4K. Để lắp đặt  hoàn chỉnh một bộ máy chiếu thì người ta thường lựa chọn độ dài các dây cáp từ 10-15 mét.

HDMI không dây Fcast

 Phụ kiện này vô cùng tiện ích cho người dùng đó là HDMI không dây Fcast. Phụ kiện này giúp bạn kết nối máy chiếu với thiết bị đa phương tiện truyền dữ liệu qua kết nối không dây, nhanh chóng và tiện lợi hơn hẳn. Giúp bạn thuận tiện hơn trong lắp đặt và thẩm mỹ hơn cho không gian.

MUA MÁY CHIẾU LỚP HỌC Ở ĐÂU ? 

Tất nhiên là bạn nên đến những trung tâm ủy quyền chính hãng để mua máy chiếu là giải pháp tốt nhất điển hình như là tới Logico bạn nhé. Mua máy chiếu chính hãng thì sản phẩm sẽ được bảo hành đầy đủ như bảo hành 24 tháng và 12 tháng đối với bóng đèn. Chớ có dại mà mua hàng trôi nổi về sài được một thời gian rồi nó lại hỏng hóc tiền mất lại mang phiền phức vào người nhé! 

Chứng nhận nhà phân phối máy chiếu Sony Việt Nam 

Chứng nhận nhà phân phối máy chiếu Epson chính hãng tại Việt Nam 

Logico là một trong những nhà phân phối Sony hàng đầu tại Việt Nam, Hệ thống Sony Center Logico với dải sản phẩm Máy chiếu, Camera, Tivi, Loa Bluetooth, PS4, Tai nghe…từ lâu là địa chỉ mua sắm yêu thích của hàng triệu khách hàng Việt Nam. Chúng tôi cam kết đem lại những sản phẩm chất lượng cao, chính hãng cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hiện các mẫu máy chiếu Epson, Sony, và Acer đang được phân phối chính hãng tại Logico. Bạn có thể tham khảo những chi nhánh và địa chỉ của Công ty TNHH Thương mại Logico dưới đây để lựa chọn được chiếc máy chiếu lớp học phù hợp nhất!

Thông tin liên hệ: 

 

Exit mobile version